京都留学情報  by京都府  Information about studying abroad in Kyoto, Japan by Kyoto Prefecture

This blog is written by Friendship Ambassadors of Kyoto Prefecture. It is written from the perspective of exchange students, and by publishing it in both various languages and Japanese. We would like to give you information that will hopefully be useful if you are thinking about choosing Kyoto cultural capital of Japan, for your study abroad.

หน้าร้อนที่ญี่ปุ่น 夏の過ごし方

京都造形芸術大学 サンパキッジ ピラヤー

 (タイ出身)

 

เมื่อถึงหน้าร้อน คนญี่ปุ่นจะออกไปปิ้งบาร์บีคิวกันตามริมแม่น้ำหรือตามภูเขา ปิดเทอมหน้าร้อนปีนี้ฉันและเพื่อนๆอีก5คนจึงตกลงว่าจะไปแคมป์ค้างคืนแล้วไปปิ้งบาร์บีคิวกัน แคมป์ที่เราไปกันตั้งอยู่ที่จังหวัดชิกะ เมืองฮิกาชิโอมิ จังหวัดชิกะ ซึ่งห่างจากเกียวโตประมาณหนึ่งชั่วโมงถ้าขับรถไป พวกเราพักในบังกะโลเล็กๆหลังหนึ่งท่ามกลางธรรมชาติ ปิ้งเนื้อปิ้งผักกันที่นั่น จะทำบาร์บีคิวทีต้องเตรียมนู่นเตรียมนี่เยอะมาก แต่การให้เวลากับการทำอาหาร และการพูดคุยกันระหว่างทานอาหาร เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ

夏になると、日本人は川沿いや山でバーベキューをします。私も大学の友達6人でバーベキューをするためキャンプに行ってきました。場所は京都から車で約1時間、滋賀県東近江市にあるキャンプ場でした。一泊2日、自然のなかにあるバンガローを借り、バンガローの後ろで肉や野菜を焼きました。バーベキューをするのにいろいろな準備が必要で大変でしたが、時間をかけて料理を作って、皆で話し合いながらごはんを食べることが、とても大切な時間であることに気づきました。

bbq1

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากบาร์บีคิวแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ทั้งแบดมินตัน บูมเมอแรง ปืนฉีดน้ำ และอื่นๆ ฟ้าใสๆกับต้นไม้สีเขียวเป็นสิ่งที่เป็นเสน่ห์ของหน้าร้อน เหมาะแก่การออกไปข้างนอก

バーベキューのほかにも、野外でバドミントン、ブーメラン、水鉄砲などのおもちゃを使って外で遊びました。晴れた空と夏のみどりはとても奇麗でいい夏の過ごし方でした。

bbq2

 

情報

投稿日: 9月 25, 2014 投稿者: カテゴリー: Exchange with friends 友達、日本人との交流, Thailand タイ

ナビゲーション

2014年9月
« 8月   10月 »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Archives

